ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Saturday, February 20, 2010

ਗਗਨਦੀਪ ਸ਼ਰਮਾ - ਨਜ਼ਮ

ਤੇਰੇ ਤੋਂ ਪਾਰ

ਨਜ਼ਮ

ਤੇਰਾ ਮੋਹ ਸੀ ਬੜਾ

ਮੋਹ-ਮੋਹ ਵਿਚ ਬਣ ਗਿਆ

ਤੂੰ ਹਰ ਪਲ ਦਾ ਮਾਲਕ

ਬਿਨ ਤੇਰੇ ਮੈਂ ਸਾਹ ਨਾ ਲੈਂਦੀ

.............

ਮੈਂ ਤੁਰਦੀ

ਤੂੰ ਅੰਗ-ਸੰਗ ਤੁਰਦਾ

ਹੱਥ ਵਿਛਾਉਂਦਾ

ਮੇਰੇ ਪੈਰੀਂ

ਇੱਕ ਟੋਟਾ ਵੀ ਧੁੱਪ ਦਾ ਆਉਂਦਾ

ਤੂੰ ਮੇਰੀ ਛਤਰੀ ਬਣ ਜਾਂਦਾ

............

ਨਿੱਕੇ-ਨਿੱਕੇ ਸਾਂ ਦੋਵੇਂ ਜਦ

ਮੋਹ ਨੇ ਆਪਣੀ ਜੜ੍ਹ ਲਾਈ ਸੀ

ਸੰਗ ਨਿਭਣ ਦੇ ਕੌਲ ਹੋ ਗਏ

ਆਪ-ਮੁਹਾਰੇ

ਚੁੱਪ-ਚੁਪੀਤੇ

ਏਸੇ ਮੋਹ ਵਿਚ ਬੀਤ ਗਿਆ ਸੀ ਮੇਰਾ ਬਚਪਨ

ਪਰ ਤੇਰਾ ਮੋਹ

ਮੈਨੂੰ ਬੱਚਿਆਂ ਵਾਂਗ ਰੱਖਦਾ

ਸਭ ਕੁਝ ਸੀ ਤੇਰੇ ਤੇ ਨਿਰਭਰ

ਖ਼ੁਸ਼ ਸੀ ਮੇਰੀ ਜਿੰਦ ਕੁਆਰੀ

ਜੋ ਤੇਰੀ ਜਾਗੀਰ ਬਣੀ ਸੀ

...............

ਮੈਨੂੰ ਕੁਝ ਨਾ ਦਿਸਦਾ ਸੀ

ਤੇਰੇ ਤੋਂ ਬਾਹਰ

ਤੇਰੇ ਅੰਦਰ

ਮੇਰੇ ਭਾਣੇ ਜੱਗ ਵਸਦਾ ਸੀ

ਫਿਰ ਇੱਕ ਦਿਨ ਕੀ ਪਰਲੋ ਆਈ

ਕਿਸੇ ਸਰਾਪ ਨੇ ਡੰਗਿਆ ਮੈਨੂੰ

ਤੇ ਤੂੰ ਮੈਥੋਂ ਦੂਰ ਹੋ ਗਿਆ

ਸੁੰਨਾ ਹੋ ਗਿਆ ਸਭ ਜੱਗ ਮੇਰਾ

ਹਵਾ ਚ ਉੱਡ ਗਈ ਛਤਰੀ ਮੇਰੀ

ਧੁੱਪ ਚ ਸੜਨੇ ਜੋਗੀ ਰਹਿ ਗਈ

ਜਿੰਦ ਕੁਆਰੀ

ਕੱਲੀ-ਕਾਰੀ

ਤੈਨੂੰ ਲੱਭਦੀ ਨਜ਼ਰ ਘੁਮਾਉਂਦੀ

ਚੌਹੀਂ ਪਾਸੀਂ

ਪਰ ਹਰ ਪਾਸੇ ਨ੍ਹੇਰਾ ਦਿਸਦਾ

ਮਨ ਕਰਦਾ ਬੀਤਾਬਣ ਜਾਵਾਂ

ਨਹਿਰ, ਸੜਕ ਜਾਂ ਲਾਈਨ ਰੇਲ ਦੀ

ਹਰਦਮ ਮੈਨੂੰ ਵਾਜਾਂ ਲਾਉਂਦੇ

............

ਪਰ ਫਿਰ ਇਕ ਆਵਾਜ਼ ਸੀ

ਮੇਰੇ ਅੰਦਰੋਂ ਆਈ

ਜੀਵਨ ਦੇ ਸੂਰਜ ਦੀ

ਜਿਉਂ ਇਕ ਕਿਰਨ ਦਿਸੀ ਸੀ

ਪਿੱਛੇ ਮੁੜ ਕੇ ਤੱਕਿਆ ਤਾਂ

ਅਫ਼ਸੋਸ ਹੀ ਹੋਇਆ

ਆਪਣਾ ਆਪਾ ਕੈਦ ਕਰੀਂ ਰੱਖਿਆ ਮੈਂ ਕਿਉਂਕਰ

ਸੋਚ-ਉਡਾਰੀ

ਕਦੇ ਨਾ ਮਾਰੀ

............

ਫਿਰ ਤਾਂ ਮੈਂ ਦਰਵੇਸ਼ ਹੋ ਗਈ

ਮਨ ਵਿਚਲੇ ਸਭ ਗੀਤ ਸੀ ਗਾਏ

ਦਿਲ ਕਹਿੰਦਾ ਜਿੱਧਰ

ਤੁਰ ਜਾਂਦੀ

ਖ਼ੁਦ ਜਾਗੀਰ ਸਾਂ ਪਹਿਲਾਂ

ਤੇ ਹੁਣ ਫਿਰਾਂ

ਸਾਗਰਾਂ ਦੀ ਥਹੁ ਪਾਉਂਦੀ

...........

ਹੁਣ ਜਿਊਂਦੀ ਹਾਂ

ਪਲ-ਪਲ

ਛਿਣ-ਛਿਣ

ਸਭ ਕੁਝ ਸਹਿਜ-ਸੁਭਾਅ ਵਿੱਚ ਹੁੰਦਾ ਹੈ

ਤੇਰੇ ਬਿਨ

No comments: