ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Saturday, July 24, 2010

ਉਲਫ਼ਤ ਬਾਜਵਾ - ਗ਼ਜ਼ਲ

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਜਾਗ ਪਿਆ ਹਾਂ ਪਤਿਆਂ ਦੀ ਖੜ ਖੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

ਮੈਂ ਵੀ ਇਕ ਦਿਨ ਝੜ ਜਾਣਾ ਪਤਝੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

-----

ਵਕ਼ਤ ਲਈ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਮੈਨੂੰ ਲਹਿੰਦੇ ਵੱਲ,

ਪੂਰਬ ਵਲ ਜਾ ਨਿਕਲ਼ਾਂਗਾ ਦਿਨ ਚੜ੍ਹਦੇ ਨਾਲ਼।

-----

ਦੋ ਦਿਨ ਹੋਰ ਬਹਾਰ ਅਸੀਂ ਇਹ ਜਾਣ ਲਿਆ,

ਆਖ਼ਿਰ ਸਾਡੀ ਨਿਭਣੀ ਹੈ ਪਤਝੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

------

ਮੈਨੂੰ ਪਾਰ ਲੰਘਾਇਆ ਤੂੰ ਭਵਸਾਗਰ ਚੋਂ,

ਲੋਹਾ ਵੀ ਤਰ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਲੱਕੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

-----

ਤੇਰੇ ਨੈਣੀਂ ਹੰਝੂਆਂ ਦਾ ਹੜ੍ਹ ਤਕਿਆ ਸੀ,

ਹੁਣ ਤਕ ਹੜ੍ਹਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹਾਂ ਉਸੇ ਹੜ੍ਹ ਦੇ ਨਾਲ਼।

------

ਨ੍ਹੇਰੀ ਜੇ ਝੁੱਲੇ ਤਾਂ ਮੀਂਹ ਵੀ ਆਵੇਗਾ,

ਅਮਨ ਹਮੇਸ਼ਾ ਆਉਂਦਾ ਹੈ ਗੜਬੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

-----

ਆਸ਼ਿਕ਼ ਨੇ ਹਰ ਹਾਲ ਚ ਮਾਰੇ ਜਾਣਾ ਹੈ,

ਕਦ ਤਕ ਸੀਸ ਰਹੇਗਾ ਉਸਦਾ ਧੜ ਦੇ ਨਾਲ਼।

-----

ਐਨਲਹੱਕ਼ ਕਹਿ ਕਹਿ ਕੇ ਸੂਲ਼ੀ ਚੜ੍ਹਿਆ ਤੂੰ,

ਯਾਰ ਹੰਢਾ ਹੋਇਆ ਨਾ ਉਲਫ਼ਤ ਪੜਦੇ ਨਾਲ਼।

=====

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਮੇਰੇ ਪੈਰ ਪੈਰ ਠੋਕਰ ਮੈਨੂੰ ਵਾਰ ਵਾਰ ਸਦਮਾ।

ਕਿਸ ਕਿਸ ਦਾ ਰੋਣ ਰੋਵਾਂ ਹਰ ਦਿਨ ਹਜ਼ਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਪਤਝੜ ਚ ਸੋਚਦਾ ਸਾਂ ਆਊ ਬਹਾਰ ਇਕ ਦਿਨ,

ਆਈ ਹੈ ਨਾਲ਼ ਲੈ ਕੇ ਐਪਰ ਬਹਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਘਰ ਛਡ ਕੇ ਤੁਰ ਪਿਆ ਹਾਂ ਚਲਿਆ ਹਾਂ ਚਾਈਂ ਚਾਈਂ,

ਕਰਦੈ ਝਨਾਂ ਦੇ ਕੰਢੇ ਮੇਰਾ ਇੰਤਜ਼ਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਫਿਰ ਉਮਰ ਭਰ ਵਿਚਾਰਾ ਫਿਰਦਾ ਹੈ ਡੌਰ ਭੌਰਾ,

ਕਰਦਾ ਹੈ ਜਦ ਕਿਸੇ ਤੇ ਇਕ ਵਾਰ, ਵਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਇਕ ਹਾਸਿਆਂ ਦਾ ਸੋਮਾ ਬਸ ਰੋਣ ਦੇ ਗਿਆ ਹੈ,

ਕਰਦਾ ਰਹੇਗਾ ਮੈਨੂੰ ਹੁਣ ਅਸ਼ਕਬਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਰੋਇਆ ਕਰਾਂਗਾ ਉਠ ਉਠ ਰਾਤਾਂ ਨੂੰ ਬਹਿ ਕੇ ਤਨਹਾ,

ਕਰਿਆ ਕਰੇਗਾ ਮੈਨੂੰ ਜਦ ਬੇਕ਼ਰਾਰ ਸਦਮਾ।

-----

ਛਡ ਰੋਣ ਧੋਣ ਉਲਫ਼ਤ ਕਰ ਯਾਦ ਨਾ ਬਹਾਰਾਂ,

ਮੁਸ਼ਕਿਲ ਹੈ ਭਾਵੇਂ ਸਹਿਣਾ ਫਿਰ ਵੀ ਸਹਾਰ ਸਦਮਾ।

2 comments:

Amrao said...

Dowen Gazlan ba-khoob..!!

Unknown said...

Bajwa Sahib da kalaam sade li marg darshan hai