ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Sunday, May 31, 2009

ਦੇਵਿੰਦਰ ਕੌਰ - ਨਜ਼ਮ

ਆਪਣੇ ਸਵਰਗਵਾਸੀ ਪਿਤਾ ਜੀ ਦੀ ਯਾਦ ਵਿਚ

ਨਜ਼ਮ

ਕਿੱਦਾਂ ਟੁਰਿਆ ਹੋਵੇਗਾ ਤੇਰਾ ਬਾਪ

ਇਕਲੌਤੇ ਪੁੱਤ ਦੀ ਲਾਸ਼ ਲੈ ਸਿਵਿਆਂ ਨੂੰ

ਤੇ ਉਸਦੀ ਟੁੱਟ ਚੁੱਕੀ ਪਿੱਠ ਦਾ

ਕੀ ਹੋਇਆ ਹੋਵੇਗਾ

ਤੇ ਕਿੰਝ ਉਸਦੇ ਜਿਸਮ ਦਾ

ਹਰ ਰੋਮ ਰੋਇਆ ਹੋਵੇਗਾ

...................

ਉਂਝ ਤਾਂ ਦਰੱਖਤ ਵੀ ਉਹਨਾਂ ਰਾਹਵਾਂ ਤੇ

ਉਦਾਸ ਮੂੰਹ ਖੜ੍ਹੇ ਹੋਣਗੇ

ਤੇ ਮੇਰੇ ਪਿੱਪਲ਼ ਵਰਗੇ ਦਾਦੇ ਦੇ

ਹੰਝੂ ਪੂੰਝਦੇ ਹੋਣਗੇ

............

ਪਰ ਤੇਰੇ ਅਫ਼ਸਰੀ ਬੂਟਾਂ ਦੀ ਆਵਾਜ਼

ਠੱਕ ਠੱਕ ਮੇਰੇ ਸੀਨੇ ਚ ਵੱਜਦੀ ਹੈ

ਤੇ.....

ਰਾਤਾਂ ਨੂੰ ਆਪਣੀ ਬੇਹੋਸ਼ੀ ਚ ਨੱਸਦੀ ਹਾਂ

ਮੈਂ ਧਰਤੀ ਚ ਨਿੱਘਰ ਜਾਨੀ ਆਂ

ਤੇ......

ਪੈਰ ਪੈਰ ਧਸਦੀ ਹਾਂ!

.................

ਮੈਂ ਘਰ ਦਾ ਬੂਹਾ ਖੋਲ੍ਹ ਲੰਘਣ ਵਾਲ਼ੇ

ਬੱਚਿਆਂ ਤੋਂ ਵੀ

ਤੇਰਾ ਸਿਰਨਾਵਾਂ ਪੁੱਛਨੀਂ ਆਂ

ਤੇਰਾ ਪੋਹ ਦੀ ਰੁੱਤੇ

ਰੀਠਿਆਂ ਨਾਲ਼ ਸਵੈਟਰ ਧੋਣਾ

ਮੈਨੂੰ ਹਾਲੇ ਵੀ ਯਾਦ ਹੈ

ਤੇ........

ਤੇਰਾ ਸਰਦ ਰਾਤਾਂ ਨੂੰ ਦੌਰੇ ਤੋਂ ਆਉਂਣਾ

ਮੇਰੇ ਲਈ ਨਿੱਕੇ ਨਿੱਕੇ ਤੋਹਫ਼ੇ ਲਿਆਉਂਣਾ

....................

ਤੈਨੂੰ ਇੱਕ ਝੱਲ ਹੁੰਦਾ ਸੀ

ਮੇਰੇ ਕੰਨਾਂ

ਨਿੱਕੇ ਨਿੱਕੇ ਬੁੰਦੇ ਪਾਉਂਣ ਦਾ

ਤੂੰ ਲਾਡ ਲਡਾਉਂਦਾ ਸੀ

ਤਾਂ ਉਸ ਲੋਰੀ

ਪਤਾ ਨਹੀਂ ਕਦੋਂ ਨੀਂਦ ਆ ਜਾਂਦੀ ਸੀ

....................

ਅੱਜ ਮੈਂ.....

ਦਿਲੋਂ ਤ੍ਰਿਹਾਈ

ਤੇਰੀ ਆਵਾਜ਼ ਸੁਣਨ ਨੂੰ

ਤੂੰ ਆਵਾਜ਼ ਦੇ

ਮੈਂ ਤੈਨੂੰ ਢੂੰਡ ਲਵਾਂਗੀ

ਕੋਈ ਬਿਨਾਂ ਦੱਸੇ ਜਾਵੇ

ਤਾਂ........

ਆਉਂਣ ਦੀ ਉਡੀਕ ਰਹਿੰਦੀ ਹੈ.........


3 comments:

सहज साहित्य said...

दविन्दर कौर जी की कविता 'आपणे स्वरगवासी पिता जी दी याद' एक मार्मिक रचना है । पिप्पल वरगे दादे क उपमान अभिव्यक्ति को और सशक्त बनाता है ।
रामेश्वर काम्बोज 'हिमांशु'
rdkamboj@gmail.com
सम्पादक www.laghukatha.com
ब्लॉगर http://wwwsamvedan.blogspot.com/

Deep Jagdeep Singh said...

ਨਜ਼ਮ ਵਿਚਲੀ ਭਾਵੁਕਤਾ ਬੇਹੱਦ ਡੂੰਗੀ ਹੈ।
ਲੱਭ ਲਿਆਵਾਂਗੀ ਜਿਆਦਾ ਚੰਗਾ ਲੱਗਣਾ ਸੀ 'ਢੂੰਡ' ਲਿਆਵਾਂਗੀ ਦੀ ਜਗ੍ਹਾ।

Khurana said...

ਸ਼ਬਦਾ ਦੀ ਗੇਹ੍ਰਾਈ ਨੂ ਲੇਖਿਕਾ ਖੂਬ ਸਮਾਜ੍ਦੀ ਹੈ . ਰਚਨਾ ਤੋ ਲਗਦਾ ਹੈ ਕੇ ਲੇਖਿਕਾ ਬਹੁਤ sensitive ਹੈ