ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Sunday, October 10, 2010

ਜਨਾਬ ਹਫ਼ੀਜ਼ ਜਲੰਧਰੀ ਸਾਹਿਬ - ਉਰਦੂ ਰੰਗ

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਦੋ ਰੋਜ਼ ਮੇਂ ਸ਼ਬਾਬ ਕਾ ਆਲਮ ਗੁਜ਼ਰ ਗਯਾ।
ਬਦਨਾਮ ਕਰਨੇ ਆਯਾ ਥਾ ਬਦਨਾਮ ਕਰ ਗਯਾ।
-----
ਬੀਮਾਰੇ-ਗ਼ਮ 1 ਮਸੀਹ 2 ਕੋ ਹੈਰਾਨ ਕਰ ਗਯਾ।
ਉੱਠਾ, ਝੁਕਾ, ਸਲਾਮ ਕੀਯਾ, ਗਿਰ ਕੇ ਮਰ ਗਯਾ।
-----
ਗੁਜ਼ਰੇ ਹੁਏ ਜ਼ਮਾਨੇ ਕਾ ਅਬ ਤਜ਼ਕਿਰਾ 3 ਹੀ ਕਯਾ,
ਅੱਛਾ ਗੁਜ਼ਰ ਗਯਾ, ਬਹੁਤ ਅੱਛਾ ਗੁਜ਼ਰ ਗਯਾ।
-----
ਦੇਖੋ ਯੇ ਦਿਲ ਲਗੀ ਕਿ ਸਰੇ-ਰਹਗੁਜ਼ਾਰੇ-ਹੁਸਨ 4,
ਇਕ ਇਕ ਸੇ ਪੂਛਤਾ ਹੂੰ ਮੇਰਾ ਦਿਲ ਕਿਧਰ ਗਯਾ।
-----
ਐ ਚਾਰਾਗਰ 5 ਮਨਾ ਮੇਰੇ ਤੇਗ਼-ਆਜ਼ਮਾ 6 ਕੀ ਖ਼ੈਰ,
ਅਬ ਦਰਦੇ-ਸਰ ਕੀ ਫ਼ਿਕਰ ਨ ਕਰ, ਦਰਦੇ-ਸਰ ਗਯਾ।
-----
ਅਬ ਮੇਰੇ ਰੋਨੇ ਵਾਲੋ ਖ਼ੁਦਾਰਾ 7 ਜਵਾਬ ਦੋ,
ਵੋ ਬਾਰ ਬਾਰ ਪੂਛਤੇ ਹੈਂ ਕੌਨ ਮਰ ਗਯਾ।
-----
ਸ਼ਾਯਦ ਸਮਝ ਗਯਾ ਮੇਰੇ ਤੂਲੇ-ਮਰਜ਼ 8 ਕਾ ਰਾਜ਼,
ਅਬ ਚਾਰਾਗਰ ਨਾ ਆਏ, ਅਬ ਚਾਰਾਗਰ ਗਯਾ।
-----
ਅਬ ਇਬਤਦਾ-ਏ-ਇਸ਼ਕ 9 ਕਾ ਆਲਮ ਕਹਾਂ ‘ਹਫ਼ੀਜ਼’,
ਕਸ਼ਤੀ ਮੇਰੀ ਡਬੋ ਕੇ ਵੋ ਸਾਹਿਲ ਉਤਰ ਗਯਾ।
*****
ਔਖੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਅਰਥ: ਬੀਮਾਰੇ-ਗ਼ਮ 1 – ਇਸ਼ਕ ਦਰ ਗ਼ਮ ਦਾ ਰੋਗੀ, ਮਸੀਹ 2 – ਇਲਾਜ ਕਰਨ ਵਾਲ਼ਾ, ਤਜ਼ਕਿਰਾ 3 – ਚਰਚਾ ਕਰਨਾ, ਯਾਦ ਕਰਨਾ, ਸਰੇ-ਰਹਗੁਜ਼ਾਰੇ-ਹੁਸਨ 4 – ਉਹ ਰਾਹ, ਜਿੱਥੋਂ ਸੁੰਦਰੀਆਂ ਗੁਜ਼ਰਦੀਆਂ ਹਨ, ਚਾਰਾਗਰ 5 – ਇਲਾਜ ਕਰਨ ਵਾਲਾ, ਤੇਗ਼-ਆਜ਼ਮਾ 6 – ਤਲਵਾਰ ਚਲਾਉਣ ਵਾਲ਼ੇ ਦੀ, ਖ਼ੁਦਾਰਾ 7 – ਰੱਬ ਦੇ ਵਾਸਤੇ, ਤੂਲੇ-ਮਰਜ਼ 8 – ਰੋਗ ਦੇ ਲੰਬਾ ਹੋਣ ਦਾ ਕਾਰਣ, ਇਬਤਦਾ-ਏ-ਇਸ਼ਕ 9 – ਮੁਹੱਬਤ ਦੀ ਸ਼ਰੂਆਤ

No comments: