ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Thursday, November 27, 2008

ਪਰਵੀਨ ਸ਼ਾਕਿਰ - ਉਰਦੂ ਰੰਗ

ਦੋਸਤੋ! ਅੱਜ ਸੋਚਿਆ ਕਿਉਂ ਨਾ ਉਰਦੂ ਦੀ ਮਸ਼ਹੂਰ ਸ਼ਾਇਰਾ ਪਰਵੀਨ ਸ਼ਾਕਿਰ ਸਾਹਿਬਾ ਦੀਆਂ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਗ਼ਜ਼ਲਾਂ ਤੁਹਾਡੇ ਸਭ ਨਾਲ਼ ਸਾਂਝੀਆਂ ਕਰਾਂ...ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਸ਼ਾਇਰੀ ਦੀ ਮੈਂ ਕਾਇਲ ਹਾਂ।

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਬਿਛੜਾ ਹੈ ਜੋ ਏਕ ਬਾਰ ਤੋ ਮਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

ਇਸ ਜ਼ਖ਼ਮ ਕੋ ਹਮਨੇ ਕਭੀ ਸਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

--------

ਇਸ ਬਾਰ ਜਿਸੇ ਚਾਟ ਗਈ ਧੂਪ ਕੀ ਖ਼ਵਾਹਿਸ਼,

ਫ਼ਿਰ ਸ਼ਾਖ਼ ਪੇ ਉਸ ਫ਼ੂਲ ਕੋ ਖਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

--------

ਯਕ ਲਖ਼ਤ ਗਿਰਾ ਹੈ ਤੋ ਜੜ੍ਹੇਂ ਤਕ ਨਿਕਲ ਆਈਂ,

ਜਿਸ ਪੇੜ ਕੋ ਆਂਧੀ ਮੇਂ ਭੀ ਹਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

-------

ਕਾਂਟੋਂ ਮੇਂ ਘਿਰੇ ਫ਼ੂਲ ਕੋ ਚੂਮ ਆਏਗੀ ਤਿਤਲੀ,

ਤਿਤਲੀ ਕੇ ਪਰੋਂ ਕੋ ਭਿ ਕਭੀ ਛਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

-----

ਕਿਸ ਤਰਹ ਮੇਰੀ ਰੂਹ ਹਰੀ ਕਰ ਗਯਾ ਆਖ਼ਿਰ,

ਵੁਹ ਜ਼ਹਿਰ ਜਿਸੇ ਜਿਸਮ ਮੇਂ ਖਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।

==================

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਖੁਲੀ ਆਂਖੋਂ ਮੇਂ ਸਪਨਾ ਜਾਗਤਾ ਹੈ।

ਵੁਹ ਸੋਇਆ ਹੈ ਕਿ ਕੁਛ-ਕੁਛ ਜਾਗਤਾ ਹੈ।

-------

ਤੇਰੀ ਚਾਹਤ ਕੇ ਭੀਗੇ ਜੰਗਲੋਂ ਮੇਂ,

ਮੇਰਾ ਤਨ ਮੋਰ ਬਨ ਕੇ ਨਾਚਤਾ ਹੈ।

-----

ਮੁਝੇ ਹਰ ਕ਼ੈਫ਼ੀਅਤ ਮੇਂ ਕਿਊਂ ਨਾ ਸਮਝੇ,

ਵੁਹ ਮੇਰੇ ਸਬ ਹਵਾਲੇ ਜਾਨਤਾ ਹੈ।

------

ਕਿਸੀ ਕੇ ਧਿਆਨ ਮੇਂ ਡੂਬਾ ਹੂਆ ਦਿਲ,

ਬਹਾਨੇ ਸੇ ਮੁਝੇ ਭੀ ਟਾਲਤਾ ਹੈ।

-----

ਸੜਕ ਕੋ ਛੋੜ ਕਰ ਚਲਨਾ ਪੜੇਗਾ,

ਕਿ ਮੇਰੇ ਘਰ ਕਾ ਕੱਚਾ ਰਾਸਤਾ ਹੈ।

ਪੰਜਾਬੀ ਰੂਪਾਂਤਰਣ: ਤਨਦੀਪ 'ਤਮੰਨਾ'

1 comment:

ਤਨਦੀਪ 'ਤਮੰਨਾ' said...

Respected Madam Parveen Shakir sahiba diyaan dono nazaman mainu bahut pasand ne...khaas taur te eh sheyer...

ਬਿਛੜਾ ਹੈ ਜੋ ਏਕ ਬਾਰ ਤੋ ਮਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।
ਇਸ ਜ਼ਖ਼ਮ ਕੋ ਹਮਨੇ ਕਭੀ ਸਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।
--------
ਯਕ ਲਖ਼ਤ ਗਿਰਾ ਹੈ ਤੋ ਜੜ੍ਹੇਂ ਤਕ ਨਿਕਲ ਆਈਂ,
ਜਿਸ ਪੇੜ ਕੋ ਆਂਧੀ ਮੇਂ ਭੀ ਹਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।
-------
ਕਿਸ ਤਰਹ ਮੇਰੀ ਰੂਹ ਹਰੀ ਕਰ ਗਯਾ ਆਖ਼ਿਰ,
ਵੁਹ ਜ਼ਹਿਰ ਜਿਸੇ ਜਿਸਮ ਮੇਂ ਖਿਲਤੇ ਨਹੀਂ ਦੇਖਾ।
----------
ਖੁਲੀ ਆਂਖੋਂ ਮੇਂ ਸਪਨਾ ਜਾਗਤਾ ਹੈ।
ਵੁਹ ਸੋਇਆ ਹੈ ਕਿ ਕੁਛ-ਕੁਛ ਜਾਗਤਾ ਹੈ।
--------
ਸੜਕ ਕੋ ਛੋੜ ਕਰ ਚਲਨਾ ਪੜੇਗਾ,
ਕਿ ਮੇਰੇ ਘਰ ਕਾ ਕੱਚਾ ਰਾਸਤਾ ਹੈ।
Awesome!! Love her poetry!

Tamanna