ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Thursday, December 31, 2009

ਅਮਿਤੋਜ - ਨਜ਼ਮ

ਦੋਸਤੋ! ਤੁਹਾਨੂੰ ਯਾਦ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਕੁਝ ਮਹੀਨੇ ਪਹਿਲਾਂ ਮੈਂ ਅਮਿਤੋਜ ਜੀ ਦੀ ਇੱਕ ਬਹੁਤ ਹੀ ਪਿਆਰੀ ਨਜ਼ਮ ਸੰਧਿਆ ਪੋਸਟ ਕੀਤੀ ਸੀ, ਜਿਸਨੂੰ ਤੁਸੀਂ ਬਹੁਤ ਪਸੰਦ ਕੀਤਾ ਸੀ....ਉਹ ਨਜ਼ਮ ਕੁਝ ਏਦਾਂ ਸ਼ੁਰੂ ਹੁੰਦੀ ਹੈ ਕਿ:

..................

ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਸੂਰਜ ਕੁਝ ਹੋਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਡੁੱਬਦਾ ਹੈ

.............

ਤੁਹਾਡੇ ਸ਼ਹਿਰ ਵਾਂਗ ਨਹੀਂ

ਕਿ ਬਾਲਕੋਨੀ ਤੋਂ ਕੜੱਚ ਦੇਣੀ ਸੜਕ ਤੇ ਜਾ ਡਿੱਗੇ

ਤੇ ਇਕ-ਦਮ, ਦਮ ਤੋੜ ਜਾਏ

ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਸੂਰਜ ਕੁਝ ਹੋਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਡੁੱਬਦਾ ਹੈ

-----

ਉਹਨਾਂ ਦੀ ਇਕ ਹੋਰ ਬੜੀ ਹੀ ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਨਜ਼ਮ ਪਰਭਾਤ ਹੈ, ਜੋ ਪੇਂਡੂ ਤੇ ਸ਼ਹਿਰੀ ਜੀਵਨ ਦਾ ਅੰਤਰ ਬਿਆਨ ਕਰਦੀ ਹੈ। ਅੱਜ ਤੁਹਾਡੀ ਨਜ਼ਰ....ਪੇਸ਼ ਹੈ ਇਹੀ ਨਜ਼ਮ....ਏਸੇ ਆਸ ਨਾਲ਼ ਕਿ ਪਸੰਦ ਆਵੇਗੀ। ਸ਼ੁਕਰੀਆ।

ਅਦਬ ਸਹਿਤ

ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ

*******

ਪਰਭਾਤ

ਨਜ਼ਮ

ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਪਰਭਾਤ ਕੁਝ ਹੋਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

.............

ਤੁਹਾਡੇ ਵਾਂਗ ਨਹੀਂ

ਕਿ ਮਿਲਕ ਬੂਥ ਤੋਂ ਤੁਰੇ

ਤੇ ਡਾਇਨਿੰਗ ਟੇਬਲ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਦੇ ਪਹੁੰਚਦੇ

ਸੜੇ ਹੋਏ ਟੋਸਟ ਨਾਲ਼ ਨਿਗਲ਼ੀ ਜਾਏ

ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਪਰਭਾਤ ਕੁਝ ਹੋਰ ਤਰ੍ਹਾਂ ਦੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

.............

ਚਾਟੀਆਂ ਵਿਚ ਦਹੀਂ ਦੀ ਫੁੱਟੀ

ਹਾਲੇ ਗੋ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਨਿਆਈਆਂ ਚ ਹੰਡਾਲੀਆਂ ਦੀ ਛਿਛਕ

ਹਾਲੇ ਰੌ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਅਲਾਣੀਆਂ ਮੰਜੀਆਂ ਤੇ ਤੰਦੂਰੀ ਅੱਗ

ਹਾਲੇ ਸੌਂ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਫਿਰਨੀ ਵਿਚ ਖੁਰੇ ਨੱਪਦੀ ਪੰਚੈਤ

ਹਾਲੇ ਭੌਂ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਉਸ ਘੜੀ ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਪਰਭਾਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

...............

ਚੱਪਾ ਕੁ ਪਹਿਰ ਰਾਤ

ਸਰਵਣ ਦੀ ਵਹਿੰਗੀ

ਚ ਹਾਲੇ ਤੁਲ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਪਹਿਲ ਵਰੇਸ-ਉਮਰਾਂ ਦੀ ਹਨੇਰੀ

ਹਾਲੇ ਝੁੱਲ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਤਕਾਲ਼ਾਂ ਦੀ ਤੋਬਾ

ਤੜਕੇ ਦੀ ਤੋਟ ਕਰਕੇ ਭੁੱਲ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਢਾਬ ਦੇ ਪਾਣੀਆਂ ਵਿਚ ਸੰਖ ਦੀ ਵਾਜ

ਹਾਲੇ ਘੁਲ਼ ਰਹੀ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਉਸ ਘੜੀ ਮੇਰੇ ਪਿੰਡ ਪਰਭਾਤ ਹੁੰਦੀ ਹੈ

ਤੁਹਾਡੇ ਵਾਂਗ ਨਹੀਂ

ਕਿ ਮਿਲਕ ਬੂਥ ਤੋਂ ਤੁਰੇ

ਤੇ ਡਾਇਨਿੰਗ ਟੇਬਲ ਤੱਕ ਪਹੁੰਚਦੇ ਪਹੁੰਚਦੇ

ਸੜੇ ਹੋਏ ਟੋਸਟ ਨਾਲ਼ ਨਿਗਲ਼ੀ ਜਾਏ !

1 comment:

Unknown said...

ਨਵੇਂ ਸਾਲ ਦਾ ਇੱਕ ਖੂਬਸੂਰਤ ਤੋਹਫ਼ਾ !!!ਧੰਨਵਾਦ.