ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Tuesday, March 17, 2009

ਬਲਵਿੰਦਰ ਰਿਸ਼ੀ - ਸ਼ਿਅਰ

ਦੋਸਤੋ! ਅੱਜ ਦਵਿੰਦਰ ਸਿੰਘ ਪੂਨੀਆ ਜੀ ਨੇ ਮਰਹੂਮ ਸ਼ਾਇਰ ਬਲਵਿੰਦਰ ਰਿਸ਼ੀ ਜੀ ਦੇ ਕੁਝ ਸ਼ਿਅਰ ਆਰਸੀ ਚ ਸ਼ਾਮਲ ਕਰਨ ਲਈ ਭੇਜੇ ਹਨ, ਉਹਨਾਂ ਦਾ ਬਹੁਤ-ਬਹੁਤ ਸ਼ੁਕਰੀਆ।

ਕੁਝ ਫੁਟਕਲ ਸ਼ਿਅਰ

ਜੇ ਪੜ੍ਹੋ ਮੈਂ ਤੁਹਾਡੀ ਕਥਾ ਹਾਂ।

ਨਾ ਪੜ੍ਹੋ ਤਾਂ ਮੈਂ ਕੋਰਾ ਸਫ਼ਾ ਹਾਂ।

----

ਭਾਵੇਂ ਅੱਖਰ ਰਹਾਂ ਇੱਕ ਅਰਥਹੀਣਾ,

ਫਿਰ ਵੀ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦਾ ਦਿੰਦਾ ਪਤਾ ਹਾਂ।

----

ਹਰ ਕਣੀ ਵਿਚ ਹਾਂ ਜਗਦੀ ਰਿਸ਼ੀ ਮੈਂ,

ਚੇਤਨਾ ਹਾਂ ਕਿ ਅਵਚੇਤਨਾ ਹਾਂ।

----

ਮੇਰੇ ਨੈਣਾਂ ਦੀ ਇਸ ਉਦਾਸੀ ਚੋਂ,

ਆਪਣੇ ਹਾਣ ਦਾ ਸਮੁੰਦਰ ਚੁਣ।

-----

ਕਿਉਂ ਗ਼ਲਤ ਮੈਨੂੰ ਉਹ ਸਾਬਤ ਕਰ ਰਹੇ,

ਮੈਂ ਕਦੋਂ ਕਹਿੰਨਾਂ ਕਿ ਮੈਂ ਹੀ ਠੀਕ ਹਾਂ।

----

ਹੈ ਕਿਨਾਰੇ ਨਾਲ਼ ਇਹ ਝਗੜਾ ਮੇਰਾ,

ਹਾਂ ਸਮੁੰਦਰ ਕਿਉਂ ਕਿਨਾਰੇ ਤੀਕ ਹਾਂ।

----

ਉਸਦੇ ਨੈਣਾਂ ਇੱਕ ਬੁਝਾਰਤ ਪਾਈ ਹੈ,

ਕੌਣ ਹੈ ਕਹਿੰਦਾ ਜੀਵਨ ਇਹ ਅਸਥਾਈ ਹੈ।

----

ਜੋ ਲੱਗਦਾ ਹੈ ਦਰਅਸਲ ਹੁੰਦਾ ਨਹੀ ਹੈ,

ਬਲ਼ੇ ਤੇਲ ਹੈ, ਦੀਵਾ ਬਲ਼ਦਾ ਨਹੀਂ ਹੈ।

---

ਇਹ ਹੁੰਦਾ ਹੈ ਜਾਂ ਨਹੀਂ ਹੈ ਇਹ ਹੁੰਦਾ,

ਕਦੇ ਪਿਆਰ ਵਧਦਾ, ਜਾਂ ਘਟਦਾ ਨਹੀਂ ਹੈ।

----

ਇਸ ਦੁਨੀਆ ਨੂੰ ਕਾਲ਼ੀ ਰਾਤ ਹੋ ਕਹਿੰਦੇ ਕਿਉਂ?

ਖ਼ੁਦ ਨੂੰ ਜੇਕਰ ਜਗਦਾ ਸੂਰਜ ਕਹਿੰਦੇ ਹੋ!

----

ਮਹਿਕਾਂ ਭਰੀ ਮੈਂ ਸੱਜਰੇ ਫੁੱਲਾਂ ਦੀ ਡਾਲ ਸਾਂ ਇੱਕ,

ਤੇਰੇ ਸਪਰਸ਼ ਮਗਰੋਂ ਕੰਡਾ ਮੈਂ ਬਣ ਗਈ ਹਾਂ।

----

ਕਠਿਨ ਬੜਾ ਇਸ ਯੁੱਗ ਵਿਚ ਕਰਨਾ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਹੈ,

ਬੰਦਾ ਕਿੰਨਾ ਮਰਿਆ ਕਿੰਨਾ ਜੀਵਤ ਹੈ।

----

ਮੈਂ ਕਿਹਾ ਅੰਬਰ ਨੂੰ ਖੇਮਾਂ ਖੋਲ੍ਹ ਦੇ,

ਬੰਦ ਘਰ ਵਿਚ ਸੌਣ ਦੀ ਆਦਤ ਨਹੀਂ।


No comments: