ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Thursday, May 28, 2009

ਸੁਰਿੰਦਰ ਸੋਹਲ - ਨਜ਼ਮ

ਮਾਂ ਦਾ ਤਰਕ

ਨਜ਼ਮ

ਗਲ਼ਾ ਛੋਟਾ ਸੀ

ਗੋਲ਼ੀ ਨਾ ਲੰਘਦੀ

............

ਡਾਕਟਰ ਆਸਾ

ਗੋਲ਼ੀਆਂ ਪੀਹ ਕੇ ਪੁੜੀਆਂ ਬਣਾ ਦਿੰਦਾ

ਮਾਂ ਪਾਣੀ ਨਾਲ਼ ਪੁੜੀ ਖੁਆਉਂਣ ਲੱਗੀ

ਦਵਾ ਮੇਰੇ ਮੂੰਹ ਚ ਝਾੜਦੀ

ਪੁੜੀ ਵਾਲ਼ਾ ਕਾਗਜ਼ ਦੋ ਟੋਟੋ ਕਰਦੀ

ਕੋਲ਼ ਖੜ੍ਹਾ ਕੋਈ ਪੁੱਛਦਾ

ਮਾਂ ਜਵਾਬ ਦਿੰਦੀ-

ਏਦਾਂ ਦਵਾਈ ਛੇਤੀ ਕਾਟ ਕਰਦੀ ਐ!

..................

ਗਲ਼ਾ ਵੱਡਾ ਹੋ ਗਿਆ

ਹੁਣ ਗੋਲ਼ੀ ਲੰਘਦੀ ਸੀ

ਗੋਲ਼ੀ ਖਵਾ ਕੇ ਮਾਂ

ਦਵਾ ਵਾਲ਼ੇ ਲਫ਼ਾਫ਼ੇ ਨੂੰ ਰਤਾ ਕੁ ਪਾੜ ਦਿੰਦੀ

.................

ਮੰਗਲ਼ 'ਤੇ ਜੀਵਨ ਤਲਾਸ਼ਣ ਵਾਲ਼ਾ

ਸੇਬ ਦੇ ਧਰਤੀ ਤੇ ਡਿੱਗਣ ਦਾ

ਚੰਨ ਦੇ ਘਟਣ ਵਧਣ ਦਾ

ਕਾਰਣ ਲੱਭਣ ਵਾਲ਼ਾ, ਮੈਂ

ਮਾਂ ਦੇ ਬੇਬੁਨਿਆਦੀ ਤਰਕ ਤੇ ਸਿਰਫ਼ ਹੱਸਦਾ

...............

ਮੇਰਾ ਬੇਟਾ ਬੀਮਾਰ ਹੈ

ਉਸਦੇ ਮੂੰਹ ਚ ਦਵਾ ਦੀ ਪੁੜੀ ਝਾੜੀ

ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਹੀ ਨਾ ਲੱਗਾ

ਪੁੜੀ ਵਾਲ਼ੇ ਕਾਗਜ਼ ਦੇ

ਕਦੋਂ ਦੋ ਟੋਟੇ ਹੋ ਗਏ......!


7 comments:

Unknown said...

ਸੁਰਿੰਦਰ ਸੋਹਲ ਜੀ ਨੇ ਤਾਂ ਕਵਿਤਾ ਲਿਖਕੇ ਬਚਪਨ ਯਾਦ ਕਰਵਾ ਦਿੱਤਾ ਤੇ ਨਾਲ਼ੇ ਮਾਂ ਦਾ ਲਾਡ। ਮੈਂ ਕਦੇ ਸੋਚਿਆ ਵੀ ਨਹੀਂ ਸੀ ਕਿ ਕਦੇ ਕੋਈ ਇਸ ਵਿਸ਼ੇ ਤੇ ਕਵਿਤਾ ਲਿਖੂ। ਅੱਖਾਂ ਭਰ ਆਈਆਂ।

ਮਾਂ ਜਵਾਬ ਦਿੰਦੀ
ਏਦਾਂ ਦਵਾਈ ਜਲਦੀ ਕਾਟ ਕਰਦੀ ਐ!

ਮਨਧੀਰ ਦਿਓਲ
ਕੈਨੇਡਾ

Unknown said...

ਤਨਦੀਪ ਭੈਣ ਜੀ ਸਤਿ ਸ੍ਰੀ ਅਕਾਲ। ਅੱਜ ਬਹੁਤ ਦਿਨਾਂ ਬਾਅਦ ਨੈੱਟ ਖੋਲ੍ਹ ਸਕਿਆਂ ਹਾਂ। ਬਿਜਲੀ ਦੀ ਬੜੀ ਕਿੱਲਤ ਹੈ। ਏਥੇ ਵੱਡੇ ਵੱਡੇ ਕੱਟ ਲਗਦੇ ਹਨ। ਸੋਹਲ ਜੀ ਦੀ ਕਵਿਤਾ ਪੜ੍ਹ ਕੇ ਉਹ ਦਿਨ ਯਾਦ ਆ ਗਏ, ਜਦੋਂ ਬੀਮਾਰ ਹੋਣ ਤੇ ਮਾਂ ਪੁੜੀਆਂ ਖਵਾ ਕੇ ਕਗਜ ਪਾੜ ਦਿਆ ਕਰਦੀ ਸੀ। ਸਾਲਾਂ ਬਾਅਦ ਉਹ ਗੱਲਾਂ ਚੇਤੇ ਆ ਗਈਆਂ।
ਮੇਰਾ ਬੇਟਾ ਬੀਮਾਰ ਹੈ
ਉਸਦੇ ਮੂੰਹ ‘ਚ ਦਵਾ ਦੀ ਪੁੜੀ ਝਾੜੀ
ਮੈਨੂੰ ਪਤਾ ਹੀ ਨਾ ਲੱਗਾ
ਪੁੜੀ ਵਾਲ਼ੇ ਕਾਗਜ਼ ਦੇ
ਕਦੋਂ ਦੋ ਟੋਟੇ ਹੋ ਗਏ
ਬੇਹਤਰੀਨ ਕਵਿਤਾ ਛਾਪਣ ਲਈ ਵਧਾਈ।

ਸੁਖਵੀਰ ਸੈਂਹਬੀ
ਲੁਧਿਆਣਾ

Unknown said...

mandhir hura ne sehi keha.........bachpan yaad aa geya........ful of feelings.....!!

khush raho ate maa boli di sewa karde raho
roop nimana
RAB RAKHA!!

Charanjeet said...

bahut khoob ji

Unknown said...

wah ji wah! Bhala vahim nu eni khoobsurti naal koe kive biyaan kar sakda hai!!
Bahut khoob!

Davinder Punia said...

bemisaal ate uch paye di nazm hai, chetna avchetna dovaan nu chhooh jaandiaa han iho jihiaan kirtaan.

Unknown said...

Bahut wadhiya Sohal ji. Poem bahut pasand aaye. I got sentimental after reading it as I lost my mother last year.

Amol Minhas
California