ਮੌਸਮ

ਆਰਸੀ ਤੇ ਨਵੀਆਂ ਰਚਨਾਵਾਂ

ਦੋਸਤੋ! ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੀ ਹੋ ਕਿ ਆਰਸੀ ਨੂੰ Facebook ਅਤੇ Twitter ਨਾਲ਼ ਵੀ ਜੋੜ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੋਲ਼ ਇਹਨਾਂ ਸਾਈਟਾਂ ਤੇ ਅਕਾਊਂਟ ਹਨ, ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਆਰਸੀ ਬਲੌਗ ਨੂੰ ਓਥੋਂ ਵੀ join ਅਤੇ follow ਕਰ ਸਕਦੇ ਹੋ। ਲਿੰਕ ਹੇਠਾਂ ਦਿੱਤੇ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਹੁਣ ਤੱਕ ਤੁਹਾਡੇ ਦਿੱਤੇ ਹਰ ਸਹਿਯੋਗ ਲਈ ਮਸ਼ਕੂਰ ਹਾਂ।
ਅਦਬ ਸਹਿਤ
ਤਨਦੀਪ ਤਮੰਨਾ



Sunday, July 11, 2010

ਮਨਮੋਹਨ ਆਲਮ - ਉਰਦੂ ਰੰਗ

ਗ਼ਜ਼ਲ

ਤੇਰੇ ਬਗ਼ੈਰ ਕੌਨ ਹੈ ਮੇਰਾ, ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

ਇਤਨੇ ਭਰੇ ਜਹਾਨ ਮੇਂ ਤਨਹਾ ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

-----

ਤੁਮ ਸੇ ਰਹੂੰ ਜੁਦਾ ਮੈਂ ਤੇਰਾ ਹੋ ਕੇ ਏਕ ਜੁਜ਼1,

ਐ ਹੁਸਨੇ ਕਾਇਨਾਤੇ ਮਸੀਹਾ2, ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

-----

-----

ਇਸ ਸ਼ੋਰੋ-ਗ਼ੁਲ ਮੇਂ ਆਜ ਭੀ ਰੋਤੀ ਹੈ ਖ਼ਾਮੋਸ਼ੀ,

ਲੁਟ ਜਾਊਂਗੀ ਮੈਂ ਯੂੰ ਤੋ, ਅਕੇਲਾ ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

-----

ਤਾਰੀਕੀਓਂ3 ਮੇਂ ਤੂ ਹੀ ਕਿਰਨ ਰੌਸ਼ਨੀ ਕੀ ਹੈ,

ਤੂ ਹੀ ਹੈ ਮੇਰੇ ਦਿਲ ਕਾ ਉਜਾਲਾ, ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

-----

ਮੈਂ ਮਿਸਰਾ-ਏ-ਤਰਹ ਹੂੰ ਲਗਾ ਮੁਝ ਪੇ ਤੂੰ ਗਿਰਾਹ,

ਐ ਸ਼ਾਇਰੇ ਅਜ਼ੀਮ ਅਧੂਰਾ ਮੁਝੇ ਨਾ ਛੋੜ

*****

ਔਖੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਅਰਥ: 1. ਹਿੱਸਾ 2. ਕਾਇਨਾਤ ਦੇ ਹੁਸਨ ਦੇ ਮਸੀਹਾ 3. ਹਨੇਰਾ

=====

ਚੰਦ ਲਫ਼ਜ਼ੋਂ ਕੇ ਜਾਲ ਮੇਂ ਰੱਖਾ

ਦਿਲ ਕੋ ਰੰਜੋ ਮਲਾਲ1 ਮੇਂ ਰੱਖਾ

-----

ਗ਼ਮ ਕਾ ਸਾਇਆ ਭੀ ਉਸਨੇ ਇਕ ਲਾਕਰ,

ਨਜ਼ਮੇ ਰੋਜ਼ੇ ਵਸਾਲ2 ਮੇਂ ਰੱਖਾ

-----

ਜੋ ਭੀ ਹਮ ਨੇ ਜਵਾਬ ਮੇਂ ਚਾਹਾ,

ਉਸ ਕੋ ਅਪਨੇ ਸਵਾਲ ਮੇਂ ਰੱਖਾ

-----

ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਕੋ ਭੀ ਹਮ ਨੇ ਦਾਅਵਤ ਦੀ,

ਮੌਤ ਕੋ ਭੀ ਖ਼ਿਆਲ ਮੇਂ ਰੱਖਾ

-----

ਜੋ ਅਨਾ ਥੀ ਵੋ ਤਾਕ3 ਪਰ ਰੱਖੀ,

ਖ਼ੁਦ ਕੋ ਉਸ ਕੇ ਜਲਾਲ ਮੇਂ ਰੱਖਾ

-----

ਜੋ ਭੀ ਜਜ਼ਬਾ ਉਜਾਲਨਾ ਚਾਹਾ,

ਵੋ ਗ਼ਜ਼ਲ ਕੇ ਜਮਾਲ4 ਮੇਂ ਰੱਖਾ

*****

ਔਖੇ ਸ਼ਬਦਾਂ ਦੇ ਅਰਥ: 1. ਦੁੱਖ 2. ਮਿਲਣ ਦੇ ਦਿਨ ਨੂੰ ਬੰਨ੍ਹਣ ਵੇਲੇ 3. ਪੜਛੱਤੀ 4. ਖ਼ੂਬਸੂਰਤੀ

*****

ਗ਼ਜ਼ਲਾਂ ਮੂਲ ਉਰਦੂ ਤੋਂ ਪੰਜਾਬੀ ਲਿਪੀਅੰਤਰ: ਸੁਰਿੰਦਰ ਸੋਹਲ


No comments: